Lượt xem: 1161

Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo, gương mẫu, đầy nhiệt huyết

Thêm một nhiệm kỳ mới, chị Nguyễn Ngọc Huyền Trang – Bí thư Đoàn thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú lại có thêm nhiều đổi mới trong công tác Đoàn. Nhiều mô hình hay đã được chị Huyền Trang và Ban Chấp hành Đoàn thị trấn xây dựng nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh cũng như tham gia xây dựng đô thị văn minh ở địa phương.

 


Chân dung nữ Bí thư Đoàn thị trấn Đại Ngãi - Nguyễn Ngọc Huyền Trang.

 

    Gặp chị Huyền Trang, chúng tôi ấn tượng bởi sự năng nổ, nhiệt huyết, hoạt bát của chị. Không chỉ trong Tháng Thanh niên, mà phong trào thanh niên tình nguyện luôn được chị Huyền Trang triển khai thực hiện rộng khắp với nhiều nội dung, hình thức phong phú, bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng và dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao.

    Điển hình trong Tháng Thanh niên, chị Huyền Trang cùng Ban Chấp hành và lực lượng đoàn viên thanh niên đã thực hiện được 05 công trình thanh niên trị giá trên 20 triệu đồng gồm: Công trình thanh niên tuyến đường xanh – sạch – đẹp ở ấp Ngãi Hội 2; công trình thanh niên tự quản về an ninh trật tự ở ấp An Đức; công trình đoạn đường thắp sáng đường quê tại các tuyến đường chính của thị trấn; công trình tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự tại ấp Ngãi Hòa…

    Là Bí thư Đoàn thị trấn Đại Ngãi từ năm 2015, đó là khoảng thời gian quý báu nhất vì chị được cống hiến nhiều cho Đoàn. Hoạt động Đoàn ở cơ sở rất vất vả, vì thế những chương trình hoạt động do cấp trên phát động, chị luôn khéo léo tổ chức sao cho phù hợp với thực tế ở địa phương. Bên cạnh đó, chị còn dành thời gian bám cơ sở, trò chuyện để khơi gợi phong trào trong đoàn viên thanh niên tại các ấp.

    Chị Huyền Trang cho biết: Để tập hợp được đoàn viên thanh niên tham gia tổ chức Đoàn đòi hỏi phải “mưa dầm thấm lâu”. Trước hết cần phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, rồi tùy từng đối tượng, hoàn cảnh mà có những cách tiếp cận, vận động khác nhau. Biết đoàn viên thanh niên đang cần sân chơi, chị lên kế hoạch tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Hiểu đoàn viên thanh niên mong muốn phát triển kinh tế, chị tìm cách hỗ trợ để họ tiếp cận các nguồn vốn, hay giới thiệu các mô hình kinh tế hiệu quả. Trong nhiệm kỳ qua, chị Huyền Trang đã phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 300 thanh thiếu niên; mở 03 lớp đào tạo nghề cho hơn 100 đoàn viên thanh niên; hướng dẫn các chi đoàn ấp duy trì và phát triển mô hình dạy nghề tại chỗ; tổ chức các mô hình “Thanh niên làm kinh tế”; thường xuyên phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, ứng dụng thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm; đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, bản quyền… Hiện nay, Đoàn thị trấn Đại Ngãi duy trì được 05 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế với hơn 40 thành viên tham gia, gồm các mô hình như: Nuôi lươn, nuôi ếch, trồng cây ăn trái,… giới thiệu cho hơn 10 hộ thanh niên nghèo, cận nghèo vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 200 triệu đồng để thực hiện mô hình chăn nuôi, trồng trọt, vươn lên thoát nghèo bền vững.

    Anh Mạch Phú Quí – Bí thư Chi đoàn ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi là đoàn viên thuộc đối tượng gia đình khó khăn. Anh được chị Huyền Trang hỗ trợ 02 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ vườn ươm khởi nghiệp, thực hiện mô hình trồng chanh bông tím. Sau những năm tháng vất vả, vườn chanh của anh Phú Quí đã cho thu hoạch, với mức thu nhập ổn định, vì vậy anh đã nhân rộng mô hình, kinh tế gia đình hiện khấm khá hơn rất nhiều.

    Không chỉ thế, mỗi lần đến thăm, trò chuyện, nghe thanh niên trải lòng về nghề nghiệp, việc làm, chị đã chủ động liên hệ với các công ty, xí nghiệp để xin việc làm cho các anh em. Với cách tiếp cận “đánh trúng tâm lý” dùng lòng nhiệt huyết và sự chân thành để lắng nghe thanh niên mà người thủ lĩnh ấy đã ngày càng có được niềm tin và sự ủng hộ của đoàn viên thanh niên địa phương.

    Gia đình của chị Nguyễn Thị Trúc Ly, đoàn viên bị khuyết tật ở ấp Ngãi Hòa, thị trấn Đại Ngãi vừa được chị Huyền Trang vận động kinh phí hỗ trợ xây nhà mới trị giá 35 triệu đồng. Chị Trúc Ly xúc động nói: “Từ khi có căn nhà mới, gia đình tôi mừng lắm không ngủ được. Căn nhà này quá ấm áp nhờ tình cảm của anh chị em đoàn viên thanh niên, nhất là Bí thư Đoàn thị trấn – chị Nguyễn Ngọc Huyền Trang”.


Đoàn thị trấn Đại Ngãi ra quân thực hiện Tháng Thanh niên.

 

    Cách đây không lâu, khi COVID-19 bùng phát, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, Đoàn thị trấn Đại Ngãi đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 150 phần quà, nhiều phần nhu yếu phẩm khác cho những hoàn cảnh khó khăn và trao tặng cho người dân, các em nhỏ trong khu cách ly, các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, chị Huyền Trang còn vận động đoàn viên thanh niên mua, may khẩu trang tặng cho người dân, kèm theo đó là những phiếu thông tin hướng dẫn cách rửa tay, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch…

    Bí thư Đoàn thị trấn Đại Ngãi – Nguyễn Ngọc Huyền Trang cho biết thêm, những chuyến đi cơ sở, chị thấy còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, nên chị đã thường xuyên thăm hỏi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng quà hay “cần gì thì hỗ trợ nấy”… để tạo điều kiện cho bà con ổn định cuộc sống.

    Đồng chí Bùi Thị Nương – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận thị trấn Đại Ngãi nhận xét: “Huyền Trang là cán bộ Đoàn gương mẫu, đi đầu trong công tác và biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào, góp phần đáng kể trong phát triển thị trấn. Huyền Trang là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên noi theo”.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 403
  • Trong tuần: 70,830
  • Tất cả: 11,802,837